THẢO LUẬN CÙNG TRẺ EM VỀ HOẠT ĐỘNG HÀNG NGÀY CỦA TRẺ
Trẻ em tham gia vào lao động sản xuất nói chung và sản xuất cà phê nói riêng là một tình trạng khá phổ biến trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên. Vừa qua TMT đã tiến hành thực hiện nghiên cứu về thực trạng này tại hai huyện KrôngNăng, ĐăkLăk và ĐăkĐoa, Gia Lai. Thông qua việc trao đổi và thảo luận cùng với trẻ em thuộc các độ tuổi khác nhau (từ 6 đến 17 tuổi), TMT đã có những thông tin ban đầu về việc trẻ em tham gia vào chuỗi cung ứng cà phê. Sau khi tiến hành thảo luận cùng trẻ em tại khu vực KrôngNăng, Đaklak, TMT tiếp tục nghiên cứu trên địa bàn huyện ĐăkĐoa, Gia Lai.
Trước hết, TMT tiến hành bài tập Thích – Không thích dựa trên Body mapping
Bài tập Đồng hồ 24h giúp TMT nắm bắt được công việc mà trẻ em thường làm trong một ngày
Thông qua hai bài tập và các câu hỏi để khai thác các thông tin liên quan, TMT bước đầu đã xác định được trẻ em có tham gia vào các hoạt động làm việc nhà và lao động sản xuất cà phê; trong đó bao gồm cả việc nặng lẫn việc nhẹ, từ rửa bát quét nhà cho tới tưới nước, phun thuốc trừ sâu